Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

Vì sao vận tải hàng hóa đường sắt tăng dù ảnh hưởng của Covid-19?

Doanh thu 6 tháng vận tải hàng hóa đường sắt vẫn tăng trưởng dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và nhiều luồng hàng giảm sút...Tin tức trong ngày hôm nay

 

Doanh số 6 tháng vận tải hàng hóa đường sắt tăng trưởng gần 5% dù vẫn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: Đoàn tàu hàng liên vận chuẩn bị xuất phát tại ga Lào Cai sang ga Sơn Yêu - Trung Hoa.


Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, dù ảnh hưởng do dịch Covid-19, tuy nhiên vận tải hàng hóa vẫn được duy trì, 6 tháng đầu năm 2020 sản lượng tấn xếp giữ được mức 96,7% và doanh số tăng gần 5% so với cùng kỳ.

Do ảnh hưởng Covid-19, nhiều luồng hàng, mặt hảng bị giảm sản lượng như: quặng, apatit Lào Cai, xi măng Bỉm Sơn, Trường Lâm, Hoàng Mai… Ngoài ra, luồng hàng bách hóa từ Trung Quốc đi phía Nam, hàng nguyên, vật liệu nhập từ China có trọng lượng lớn cũng giảm sút.

"Ngành Đường sắt đã thực hiện nhiều chiến thuật thúc đẩy các luồng hàng khác như tàu hàng chuyên tuyến, tàu container lạnh. Đồng thời, có cơ chế tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá cước để thu hút khách hàng như: giảm từ 2-17% giá cước tùy thuộc vào mặt hàng, cự ly và thời điểm vận chuyển", đại diện Tổng công ty Đường sắt VN thông tin.
 
Cho thấy, ông Lê Quang Dân, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho hay, Doanh thu 6 tháng vận tải hàng hóa của đơn vị này tăng tới 12% so cùng kỳ.

"Chúng tôi đã đẩy mạnh khai thác tàu hàng chuyên tuyến, hiện đang chạy 18 đôi/tuần. trong các số đó, 7 đôi/tuần tàu hàng nhanh H9/10 chuyên vận chuyển hàng bưu phẩm, chuyển phát nhanh cho các đối tác Viettel, VNPost.

Doanh thu 6 tháng đôi tàu này đã được hơn 70 tỷ", ông Dân nói và cho biết, đơn vị đã duy trì ổn định hàng liên vận thế giới qua cửa khẩu với Trung Quốc. Tuyến Hà Nội - Lào Cai, vẫn duy trì được đôi tàu hàng chuyên tuyến Khai Viễn (Trung Quốc) - Hải Phòng chạy hàng ngày với mặt hàng phân bón DAP từ Trung Quốc nhập về và mặt hàng lưu huỳnh quá cảnh cảng Hải Phòng xuất sang Trung Quốc.

Trên tuyến này còn khai thác vận chuyển hàng quặng sắt từ Lào về cảng Vũng Áng, theo đường biển về cảng Hải Phòng và xuất sang Trung Hoa bằng đường sắt. Hàng nhập từ China theo đường sắt về có vật liệu phục vụ các xí nghiệp sản xuất phân bón như DAP, amoni…

Với tuyến Hà Nội - Đồng Đăng, ngoài các mẫu sản phẩm từ phía Nam ra như: sắn, container đông lạnh xuất hoa quả, thủy sản sang China, ngành Đường sắt còn tổ chức tiếp chuyển bằng đường sắt các container lạnh từ ga cửa khẩu Đồng Đăng sang ga Bằng Tường (Trung Hoa).

Các xe ô tô vận chuyển container lạnh tập kết tại ga Đồng Đăng, từ đó lập tàu vận chuyển container sang China. vào thời điểm tháng 5, 6/2020, đường sắt đã vận chuyển được 250 container lạnh theo phương thức này nhằm giảm ách tắc khu vực cửa khẩu đường bộ khi hàng xuất tăng cao.

-st-

___________________

>>> Nguồn: Tại sao vận chuyển sản phẩm đường sắt tăng trưởng dù ảnh hưởng của Covid-19?

 








 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét